(PTTTO) – “Tuyến Quốc Lộ 51 do Trạm CSGT 51 quản lý có nhiều khu công nghiệp, các doanh nghiệp sản xuất, mỏ đất, mỏ đá, … nên tập trung số lượng xe có trọng tải lớn như xe ben, xe container hoạt động, mặc dù tuyến đủ rộng nhưng lưu lượng phương tiện giao thông rất đông do nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ các nhà máy trong các khu công nghiệp của tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu và các bến cảng về TP Hồ Chí Minh.
Trạm Cảnh sát giao thông quốc lộ 51 có nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT tuyến Quốc lộ 51 đoạn thuộc sự quản lý của tỉnh Đồng Nai với chiều dài gần 40km. Với nhiệm vụ bảo đảm ATGT, tham gia giải quyết các vụ việc phức tạp về ANTT khi có chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên; tham gia triển khai các chuyên đề đảm bảo ATGT của lực lượng CSGT toàn tỉnh như: Đo nồng độ cồn; kiểm tra lái xe sử dụng ma túy; xe quá khổ quá tải; lạng lách, đánh võng; đi không đúng phần đường, làn đường; đi vào đường cấm; đi xe máy không đội mũ bảo hiểm… đặc biệt là các chuyên đề về xử lý xe quá khổ quá tải.
Bởi đây là tuyến quốc lộ có nhiều khu công nghiệp, các cơ sở sản xuất, mỏ đất, mỏ đá lò gạch …nên lượng phương tiện giao thông rất đông. Tình trạng xe chở quá khổ quá tải rất nhiều. Thời gian qua, CBCS của Trạm đã rất quyết liệt với công tác TTKS – XLVP, thực hiện đúng chỉ đạo của Công an tỉnh Đồng Nai, của Phòng CSGT tỉnh Đồng Nai, Trạm CSGT quốc lộ 51 luôn thực hiện công tác với quan điểm không có “vùng cấm” trong xử lý vi phạm. Quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kiểm soát chặt chẽ, có hiệu quả tình trạng xe quá tải, cơi nới kích thước, thành thùng. Nhưng với lợi ích của mình, các chủ xe, tài xế luôn tìm cách để “đối phó” với lực lượng chức năng khi chở quá khổ quá tải, lực lượng CSGT trạm đã rất khó khăn để xử lý.
“Tuyến QL51, tuyến đường có nhiều đặc thù do có nhiều mỏ đất, đá, xung quanh có nhiều công trình đang xây dựng, thi công. Nên lượng xe ben chở đất đá tại khu vực này rất nhiều. Và vì lợi nhuận cũng như để đạt hiệu quả cao cho việc xây dựng diễn ra nhanh chóng, các xe ben đến lấy đất, đá cố tình cơi nới thành thùng, chất cao để ăn gian khối lượng, chở quá khổ quá tải. Và để việc chở quá khổ quá tải diễn ra “thuận lợi”, các cánh tài xế này đã sử dụng các “chim lợn”, chuyên canh đường, canh lực lượng chức năng để báo tin”, một cán bộ CSGT trạm quốc lộ 51 trao đổi với chúng tôi.
Nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm kích thước thành thùng, lực ượng CSGT trạm quốc lộ 51 kiên quyết xử lý nghiêm.
Được biết, các “chim lợn” này rất đông, luôn có mặt mỗi khi lực lượng chức năng ra quân đi TTKS. Khi nhận được tin báo của “chim lợn”, các tài xế liền đỗ xe ngay từ trong mỏ đất, mỏ đá hoặc dừng xe ngay bên đường rồi đóng cửa bỏ đi. Mặc dù đã nỗ lực ra quân triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, tuy nhiên vì những lý do đó, nên công tác TTKS – XLVP của lực lượng CSGT quốc lộ 51 vẫn còn nhiều khó khăn.
Khó khăn là vậy, nhưng lực lượng CSGT trạm quốc lộ 51 đã áp dụng, vận dụng nhiều biện pháp để xử lý nghiêm bất cứ trường hợp nào được phát hiện. CBCS trạm vẫn kiên quyết, kiên trì xử lý tới cùng đối với những trường hợp vi phạm. Nếu lái xe nào bỏ đi hoặc cố tình chống đối cán bộ, chiến sĩ trong đội sẽ tiến hành ghi hình để làm căn cứ gửi cho cơ quan đăng kiểm hoặc xử lý phạt nguội đối với những xe có dấu hiệu cơi nới thành, thùng xe.
Dù còn nhiều khó khăn, nhưng lực lượng CSGT quốc lộ 51 quyết tâm xử lý vi phạm để đảm bảo ATGT
“Tuyến Quốc Lộ 51 do Trạm CSGT 51 quản lý có nhiều khu công nghiệp, các doanh nghiệp sản xuất, mỏ đất, mỏ đá,… nên tập trung số lượng xe có trọng tải lớn như xe ben, xe container hoạt động, mặc dù tuyến đủ rộng nhưng lưu lượng phương tiện giao thông rất đông do nhu cầu vận chuyển hàng hóa từ các nhà máy trong các khu công nghiệp của tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu và các bến cảng về TP. Hồ Chí Minh, rồi xe ben chở đất đá nên tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông rất cao, cùng với đó là vì lợi ích, nên việc nâng cao thành thùng để chở quá khổ quá tải, nên CBCS của Trạm phải rất quyết liệt trong công tác xử lý, không để lọt bất cứ trường hợp nào nếu đã phát hiện”, Trung tá Trần Minh Chí – Trưởng trạm CSGT quốc lộ 51 chia sẻ
Theo đó, Trạm CSGT Quốc lộ 51 đã triển khai đẩy đủ kịp thời các kế hoạch về công tác đảm bảo trật tự ATGT, xây dựng phương án, bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát trên toàn tuyến, đảm bảo khép kín 24/24 giờ. Đồng thời, tăng cường sử dụng các thiết bị kỹ để kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm.
“Xác định kiểm soát tải trọng phương tiện là nhiệm vụ trọng tâm, có vai trò quan trọng góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu TNGT trên địa bàn, CBCS của trạm CSGT quốc lộ 51 luôn tăng cường TTKS, xử lý vi phạm theo chuyên đề chở hàng quá tải trọng, không có “vùng cấm” trong xử lý” – Trung tá Trần Minh Chí chia sẻ thêm.
http://giaothong24h.vn/dong-nai-tram-csgt-quoc-lo-51-khong-nuong-tay-voi-xe-qua-kho-qua-tai.html?utm_source=zalo&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&zarsrc=30