(PTTTO) – Với mong muốn đẩy mạnh hơn nữa công tác nghiên cứu và ứng dụng khoa học của viện, hỗ trợ phát triển các ý tưởng khởi nghiệp trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, để mang lại lợi ích cho người dân và xã hội. Bên cạnh văn phòng đại diện tại Nhà C1, Hoàng Ngọc Phách, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội. Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) chuẩn bị ra mắt chi nhánh miền Bắc (toạ lạc tại TT10, Ngõ 180 Đình Thôn, Mỹ Đình, Hà Nội) là kết quả tìm hiểu, nghiên cứu tạo bước đột phá mới trong các hoạt động tại các tỉnh, thành phố phía Bắc.
Ngày 20/7/2022 tới đây, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Aquaria (Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội), Viện IMRIC sẽ tổ chức trọng thị lễ ra mắt Chi nhánh phía Bắc. Dự kiến tham dự buổi lễ có sự tham dự của các cơ quan, ban, ngành Trung ương, địa phương; nhiều doanh nghiệp khách mời và doanh nghiệp thành viên của Viện; các cơ quan thông tấn báo chí sẽ đến dự và đưa tin…
Có thể khẳng định, việc ra đời Chi nhánh phía Bắc nhằm thực hiện các nghiên cứu thị trường, khảo sát thị trường online và offline. Đồng thời, tổ chức các sự kiện theo tôn chỉ mục đích của Viện IMRIC…Qua đó, đưa ra các giải pháp thị trường, nghiên cứu thị trường nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tìm hiểu về sản phẩm, khách hàng, thị trường, đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp và truyền thông nhằm làm lan toả các giá trục thực về các sản phẩm, làng nghề…
Chia sẻ về sự kiện sắp tới, bà Nguyễn Thị Huyền – Giám đốc Chi nhánh phía Bắc đã gửi lời cảm ơn chân thành tới các vị khách quý đã nhận lời tham dự buổi lễ và bày tỏ quyết tâm sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Ban lãnh đạo Viện IMRIC giao phó để góp phần thay đổi diện mạo hoạt động của viện.Bên cạnh đó, đại diện viện thực hiện dự án nghiên cứu, tiếp cận về thị trường và truyền thông, mở ra nhiều ý tưởng và cơ hội kinh doanh mới hỗ trợ các doanh nghiệp…là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và thực hiện các đề tài, dự án trong lĩnh vực phát triển thị trường, truyền thông và công nghệ thông tin. Trong đó, tư vấn phản biện các đề tài khoa học, chuyển giao công nghệ, tổ chức hội nghị, hội thảo khoa học, đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn trong các lĩnh vực nghiên cứu. Hợp tác với các tổ chức, các nhân trong và ngoài nước thực hiện nhiệm vụ của viện.
Viện IMRIC là nơi tập hợp các nhà khoa học, các chuyên gia giàu kinh nghiệm trong nước và ngoài nước về nghiên cứu thị trường và truyền thông để để thực hiện các nghiên cứu khoa học, dịch vụ khoa học công nghệ thông tin, đào tạo nhân nhân lực phát triển thương hiệu chất lượng cao, góp phần phát triển kinh tế xã hội thúc đẩy hợp tác quốc tế với các nước trên thế giới…
Cụ thể, trước đó BLĐ Viện IMRIC đã thực hiện nhiều chương trình trong đó có triển lãm Con đường ảnh “Bến Tre trên đường phát triển”, trại sáng tác “Bình Phước – Đất & người – Tiềm năng và triển vọng”. Tới đây, trại sáng tác ảnh “Đắk Nông – Đất&người – Tiềm năng và Phát triển”. Mặt khác, Viện IMRIC đã đồng hành với hầu hết các địa phương thông qua các chương trình nhằm kích cầu du lịch, nông nghiệp và bất động sản thông minh, ứng dụng khoa học công nghệ hạn chế rủi ro, tăng doanh thu đối với các ngành nghề kinh doanh. Từ đó, gợi mở các giải pháp, xu hướng công nghệ thông tin; hiệu ứng hiệu quả của truyền thông; các quan điểm ứng dụng công nghệ trong lý thuyết về marketing; những ứng dụng thực tiễn cho doanh nghiệp tiếp cận, ứng dụng.
Năm 2021, trước tình hình diễn biến phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã không ngừng nỗ lực hoàn thành tốt kế hoạch công tác năm trên tất cả các mặt: nghiên cứu, tổ chức, đào tạo chuyên sâu với mục tiêu hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện các hoạt động đổi mới công nghệ, đổi mới sáng tạo. IMRIC là viện đã triển khai khối lượng công việc đáng kể, trong đó có một số điểm nổi bật như sau: về công tác truyền thông, nhận diện thương hiệu; tổ chức các sự kiện, làm việc và trao đổi hợp tác với các doanh nghiệp Ấn Độ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc giao lưu với các doanh nghiệp thành viên Viện…
Ngoài ra, Viện IMRIC đã tổ chức nhiều tọa đàm, hội thảo để thúc đẩy kết nối giữa các nhà sáng chế, doanh nghiệp, nhà đầu tư, trường đại học, các trường Cao đẳng, các tổ chức khoa học và công nghệ. Đặc biệt, hiện đang tổ chức cuộc thi ảnh đẹp “Người Việt tin dùng hàng Việt”, cuộc “Bàn tay vàng” và tham gia tư vấn, hỗ trợ các nhóm nghiên cứu về công nghệ, ý tưởng, sản phẩm; định hướng các nhóm trong việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với các ý tưởng, sản phẩm và thương mại hóa các ý tưởng, sản phẩm này.
Như vậy, với việc ra đời chi nhánh miền Bắc tại Hà Nội nhằm hỗ trợ cùng các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nghề hỗ trợ người học, giảng viên, nhà nghiên cứu nhằm tạo thuận lợi cho người tài, có thành tích học tập, nghiên cứu khoa học xuất sắc, cung cấp nền tảng công nghệ phần mềm chung hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo cho các trường, học tập cho người học. Song song đó, hình thành văn hóa chia sẻ giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước để chuyển giao các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến, công cụ giao tiếp truyền thông Online hiện đại nhằm hỗ trợ thúc đẩy quá trình chuyển đổi số…
Thay mặt Viện IMRIC, Nhà báo Hoàng Thanh Quý – Chánh văn phòng khẳng định tầm quan trọng cũng như trách nhiệm của Chi nhánh miền Bắc nói riêng và các Chi nhánh đang chuẩn bị hình thành tại Tây Nguyên (trụ sở tại tỉnh Đắk Nông), Chi nhánh miền Đông Nam Bộ trước khối lượng và quy mô công việc rất lớn của Viện IMRIC đề ra. Đặc biệt, Ban lãnh đạo Viện IMRIC cũng rất tin tưởng đội ngũ cán bộ “mỏng nhưng không yếu” của Chi nhánh sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng hạ tầng và triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào điều hành và quản lý của Viện IMRIC. Nhà báo Hoàng Thanh Quý kỳ vọng Chi nhánh sẽ góp phần hiện thực hóa các mục tiêu Chiến lược đặt ra, kết nối nghiên cứu và đào tạo, giải quyết vấn đề của cuộc sống, góp phần thúc đẩy các hoạt động của viện tại các tỉnh thành phố phía Bắc và quốc tế…
Hồ Vĩnh Chung