(PTTTO) – Sáng ngày 15/11/2022, tại trụ sở Chi nhánh miền Bắc (Toạ lạc tại TT10, Toà nhà Tăng thiết giáp, Ngõ 180 Đình Thôn, Hà Nội), Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã có buổi thảo luận và ký kết chiến lượt thúc đẩy hợp tác với Hiệp hội Blue Reborn Campaign (Hàn Quốc) phù hợp với định hướng phát triển của Viện.
ThS. Hồ Minh Sơn bắt tay thắt chặt mối quan hệ chiến lược với ông Teawon Jeong
Chủ trì buổi làm việc có ThS. Hồ Minh Sơn – Chủ tịch HĐQL, Viện trưởng Viện IMRIC, đại diện Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống; Nhà báo Hoàng Thanh Quý – Chánh VP Viện IMRIC, Phó đại diện Tc Nhiếp ảnh và Đời sống phía Nam; Bà Nguyễn Thị Huyền – Giám đốc Chi nhánh Viện IMRIC miền Bắc; cùng các PGĐ, TV Chi nhánh miền Bắc Viện IMRIC. Đại diện 420 thành viên hiệp hội có ông Teawon Jeong – Chủ tịch Hiệp hội…
Bà Nguyễn Thị Huyền ký kết hợp tác chiến lược cùng ông Teawon Jeong
Trên cơ sở trao đổi thống nhất quan điểm hợp tác và những nội dung dự kiến hợp tác cụ thể về chia sẻ kiến thức khoa học, công nghệ và nghiên cứu chính sách đổi mới thông qua các hoạt động hợp tác nghiên cứu và đào tạo, hợp tác xúc tiến du lịch, tổ chức giao lưu văn hoá Việt – Hàn, xúc tiến thương mại, dịch vụ nhất là nông sản và các sản phẩm làng nghề hai nước…
Có thể thấy, khoa học – công nghệ giữ vai trò nòng cốt trong việc phát triển lực lượng sản xuất hiện đại, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, tốc độ phát triển và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Theo đó, hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực khoa học – công nghệ góp phần nâng cao trình độ nghiên cứu của các doanh nghiệp thành viên Viện IMRIC theo chuẩn mực quốc tế, rút ngắn khoảng cách công nghệ với thế giới. Vì thế, các hoạt động hợp tác quốc tế là một kênh vừa kết hợp với nguồn lực trong nước để thực hiện thành công các mục tiêu của các doanh nghiệp…Đồng thời, là một thành tố trong các hoạt động góp phần nhỏ của Viện IMRIC vào công tác ngoại giao của đất nước khi các hiệp định hợp tác toàn diện, hiệp định đối tác chiến lược của Việt Nam với một số nước đã lấy khoa học – công nghệ làm trụ cột…
Được biết, Việt Nam hiện có quan hệ hợp tác khoa học – công nghệ với gần 70 tổ chức quốc tế, quốc gia và vùng lãnh thổ; hơn 150 điều ước quốc tế (cấp chính phủ) và hơn 80 thỏa thuận quốc tế (cấp bộ) được ký kết, trong đó, gần 110 điều ước quốc tế và 40 thỏa thuận quốc tế còn hiệu lực…Qua đó, hợp tác quốc tế trong lĩnh vực khoa học – công nghệ, văn hoá du lịch đã thực sự góp phần quan trọng trong việc nâng cao trình độ nghiên cứu trong nước theo chuẩn quốc tế, thu hút việc chuyển giao và làm chủ công nghệ tiên tiến từ nước ngoài, rút ngắn khoảng cách công nghệ với thế giới, cải thiện kết cấu hạ tầng kỹ thuật và tăng cường tiềm lực khoa học – công nghệ cho các doanh nghiệp thành viên là mục tiêu của Viện IMRIC luôn hướng đến.
Ông Teawon Jeong – Chủ tịch Hiệp hội Blue Reborn Campaign (Hàn Quốc) cho biết, hiệp hội có 420 thành viên với sự đa ngành, đa nghề thực hiện nhiều đề tài toạ đàm nghiên cứu, xúc tiến giao lưu văn hoá, du lịch hai nước Hàn Quốc và Việt Nam. Trong đó, có việc nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo…Ông Teawong Jeong cũng bày tỏ niềm vui mừng được gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo Viện IMRIC tại Hà Nội trong chuyến công tác Việt Nam lần này. Qua đó, mong muốn hai bên sẽ tiếp tục vun đắp mối quan hệ hợp tác gắn bó lâu dài, sâu sắc, đặc biệt trong giai đoạn sau đại dịch Covid-19, cả hai sẽ chung tay xây dựng mối quan hệ tốt đẹp, bền vững, hướng đến tương lai. Khẳng định hợp tác với Viện IMRIC là đơn vị thứ hai sau VCCI.
Dịp này, ThS. Hồ Minh Sơn khẳng định Hàn Quốc và Việt Nam có sự tương đồng về tính cách và văn hóa nên có sự đồng cảm lớn về văn hóa, khoa học kỹ thuật, cùng nhau phát triển. Hướng đến việc thúc đẩy hợp tác, trao đổi văn hóa thông qua phối hợp tổ chức các triển lãm ảnh nghệ thuật, trao đổi văn hóa, nghệ thuật dân gian, biểu diễn nghệ thuật, tổ chức cuộc thi sắc đẹp nữ doanh nhân tại Hàn Quốc bởi ngày10/11/2022 mới đây Viện IMRIC đã tổ chức thành công cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân Á – Âu lần I 2022. Đặc biệt, tham gia các hội thảo về văn hóa nghệ thuật, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa. ThS. Hồ Minh Sơn khẳng định, việc thiết lập và phát triển quan hệ hợp tác giữa Viện IMRIC và Hiệp hội Blue Reborn Campaign (Hàn Quốc) hứa hẹn sẽ mở ra các cơ hội tăng cường nghiên cứu về chiến lược phát triển thị trường và truyền thông Việt Nam và Hàn Quốc sẽ đi vào chiều sâu về Văn hóa và Du lịch phát triển mạnh mẽ.
Trong khuôn. Khổ buổi làm việc, đã diễn ra ký kết Thoả thuận hợp tác thể hiện uy tín, phát huy những thành quả, giá trị đã tạo dựng; hỗ trợ Viện IMRIC kết nối thêm nhiều nhà khoa học cùng hợp tác nghiên cứu và đổi mới sáng tạo; đẩy mạnh trao đổi chuyên gia nhằm góp phần nâng cao nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao tri thức, công nghệ tiên tiến, đặc biệt trong các lĩnh vực mũi nhọn 4.0, nhất là xúc tiến du lịch…
Viện IMRIC tham dự Đại nhạc hội “Ngôi sao hội tụ – Tinh hoa toả sáng” của Hệ thống Giáo dục ngôi sao Hà Nội
Sáng cùng ngày, Viện IMRIC tham dự Đại nhạc hội “Ngôi sao hội tụ – Tinh hoa toả sáng” của Hệ thống Giáo dục ngôi sao Hà Nội. Tại đây, đã chia sẻ cùng các bạn thiếu nhi miền Bắc những kỷ năng mềm về mộc mạc đời thường của người làm cha, mẹ…từ bôn ba kiếm sống, đến làm việc sinh sống, kể về câu chuyện từng gặp trong cuộc sống…Đặc biệt, kiểm tra sân khấu, âm thanh, ánh sáng chuẩn bị buổi Lễ vinh danh “Doanh nhân tài năng hội nhập quốc tế”lần I 2022 tại Hà Nội ngày 3/12/2022 tới đây…
Theo Hoàng Quý/HNTTO